Làm Sao Để Chưa Lành Tâm Hồn ?

Giữa những bộn bề của cuộc sống, mọi thứ đều thay đổi đến chóng mặt và không ít lần khiến bạn bị tổn thương. Liệu bạn đã nghĩ mình cần phải dành thời gian để phục hồi sau những tổn thương đó và chữa lành tâm hồn? Tự chữa lành tâm hồn là một trong những cách để giúp bạn giải quyết những vấn đề tâm lý và cải thiện sức khỏe tinh thần của mình. Trong bài viết này, 9soul sẽ giới thiệu đến bạn 10 cách tự chữa lành tâm hồn tại nhà, kèm theo ví dụ cụ thể, để giúp bạn có thể áp dụng vào cuộc sống hàng ngày.
Tự chữa lành tâm hồn là một quá trình tự điều chỉnh và tự cải thiện sức khỏe tinh thần mà không cần sự can thiệp từ bên ngoài . Nó bao gồm việc sử dụng các phương pháp như tập yoga, thiền, thực hành thở đúng, thư giãn với âm nhạc, tìm hiểu về tâm lý học và thay đổi thói quen xấu. Tự chữa lành cũng có thể liên quan đến việc tìm kiếm sự giúp đỡ từ bạn bè hoặc gia đình, tìm kiếm những người có chung sở thích và kết nối với cộng đồng, việc làm này giúp mọi người giảm bớt căng thẳng, và cải thiện tâm trạng mình. Tuy nhiên, việc chữa lành tâm hồn sẽ không phức tạp như bạn nghĩ, Bạn không cần phải đến bệnh viện, trung tâm y tế, hay mời bác sĩ khám riêng cho chính mình. Bao lâu rồi, với những bận rộng công việc,những nỗi lo toang trong cuộc sống, bạn dành hết các khung thời gian giải quyết những điều đó, phải chăng bạn đang thấy mệt mỏi lắm rồi đúng không ? Cơ thể bạn dần trở nên suy kiệt, và đã bao lâu rồi bạn chưa dành cho chính mình những khoản thời gian để chữa lành cho tâm hồn, cho cơ thể. Hãy để 1LIFE gợi ý cho bạn nhé:

1. Học cách thở đúng

Ngồi hoặc nằm thẳng ở một tư thế thoải mái.

Đặt một tay lên bụng ngay dưới xương sườn và tay kia đặt trên ngực.

Hít sâu bằng mũi và để bụng đẩy tay ra ngoài. Giữ nguyên vị trí của ngực.

Thở ra bằng đôi môi mím chặt như thể đang huýt sáo. Cảm thấy bàn tay trên bụng dần đi vào và sử dụng nó để đẩy tất cả không khí ra ngoài.

Thực hiện động tác này từ 3 đến 10 lần. Tập trung tối đa vào từng hơi thở.

Để ý xem mình cảm thấy thế nào khi kết thúc bài tập.

2. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm stress và cải thiện tâm trạng. Ví dụ, bạn có thể tập yoga, đi bộ, chạy bộ hoặc tập thể dục trong phòng tập gym.

3. Âm nhạc chữa lành tâm hồn

Âm nhạc có thể làm dịu tâm trạng và giúp bạn thư giãn. Bạn có thể nghe nhạc dương cầm, piano, guitar hoặc các bản nhạc nhẹ nhàng, đây là những thể loại nhạc cải thiện tâm trạng rất tốt. Phương pháp tự chữa lành bằng âm nhạc cũng rất đơn giản. Vậy nên bạn có thể kết hợp với các hoạt động giải trí khác hoặc các phương pháp khác để chữa lành tâm hồn.

3. Thư giãn với việc đọc sách

Đọc sách vừa là cách để thư giãn, cải thiện tâm trạng, lại vừa giúp chúng ta biết thêm nhiều thông tin, kiến thức bổ ích. Bạn có thể kết hợp việc đọc sách này với nghe nhạc thư giãn cùng một tách trà hoặc món nước yêu thích. Đó quả là một không gian vô cùng “chill” để bạn tận hưởng những phút giây thoải mái nhất.

8. Tập trung vào những việc tích cực

Tập trung vào những điều tích cực và lạc quan để giúp bạn cải thiện tâm trạng. Ví dụ, bạn có thể ghi nhớ 

những thành công của mình, lên kế hoạch cho tương lai hoặc tìm cách giải quyết các vấn đề một cách tích cực.

9. Thay đổi thói quen xấu

Hãy từ bỏ và thay đổi những thói quen xấu của bạn. Bạn biết nó xấu, gây hại nhưng vì mang suy nghĩ rằng “thói quen khó bỏ” đúng không? Những hành động nhỏ nhưng nếu mỗi ngày bạn đều thực hiện một ít sẽ mang lại tác động lớn. Nó có thể giúp bạn cải thiện tâm trạng và tăng sức khỏe. Ví dụ, bạn có thể giảm thiểu việc uống rượu, hút thuốc hoặc sử dụng các chất kích thích,… và chăm tập thể thao để tăng sức đề kháng bản thân.

10. Học cách tha thứ

Tha thứ là cách để giải quyết những xung đột và giảm căng thẳng trong cuộc sống. Chẳng ai sẽ thảnh thơi trong lòng nếu mãi ôm cục tức hay những oán hận cả. Vậy nên hãy thể hiện lòng vị tha của mình, cũng là cách bạn đem bình yên đến tâm hồn mình. Ví dụ, bạn có thể học cách tha thứ bằng cách đưa ra lời xin lỗi hoặc tìm cách giải quyết vấn đề một cách hòa bình.

 

 

#1life , #goithaomoc , #chualanhcothe , #chualanhtamhon , #thugian , #taptheduc

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Bài sau →